จากที่ได้กล่าวมาในข้างต้น ร้านกาแฟหลายแห่งยังประสบกับปัญหาต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาอันเนื่องมาจากพนักงาน เช่น พนักงานมีการจดจำ Order ลูกค้าผิด ปัญหาอันเนื่องมาจากระบบการจัดการ เช่น ปัญหาการจัดลำดับลูกค้าว่าลูกค้าคนใดมาก่อนมาหลัง เป็นต้น หรือแม้กระทั่ง ปัญหาอันเนื่องมาจากสินค้าไม่เพียงพอกับความต้องการ เช่น ลูกค้าสั่งสินค้านี้ แต่ไม่มีสินค้านั้นอยู่ในคลังสินค้า หรือ สินค้าหมด ก็ไม่สามารถรู้ได้เลย
สมาชิกจึงได้เสนอแนวคิดในการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น ที่จะช่วยให้เจ้าของกิจการสามารถคาดคะเนราคายอดขายของแต่ละวัน แต่ละเดือน หรือ แต่ละปี เพื่อจะได้จัดซื้อสินค้าที่ได้รับความนิยม และ มีปริมาณตรงตามความต้องการของลูกค้า หรือ ระบบการจัดลำดับการรับ Order เพื่อช่วยให้เกิดความเข้าใจตรงกันของทั้งลูกค้าและพนักงาน ซึ่งระบบร้านกาแฟนี้ จะเข้าไปช่วยเสริมให้การทำงานภายในร้านของทั้งพนักงานและเจ้าของกิจการร้านกาแฟให้ทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานในด้านการให้บริการ และ เจ้าของกิจการ ในการสรุปยอดขายในแต่ละสัปดาห์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น